Công Ty Cổ Phần Truyền Hình Cáp Sông Thu

AVG quyết đấu VPF

Email In PDF.

Sau một thời gian dài để VPF lấn lướt, AVG đang bắt đầu tung ra những đòn phản công, bất ngờ nhất là việc AVG dùng chính vũ khí của VPF để chống lại VPF!


AVG sẵn sàng chịu thiệt để lôi kéo VTV trong cuộc chiến với VPF. Ảnh: Hải Anh
Việc Tập đoàn An Viên (AVG) khẳng định VTV xứng đáng có phần lớn nhất trong “miếng bánh” bản quyền truyền hình các giải bóng đá chuyên nghiệp trong nước cho thấy AVG sẵn sàng chịu thiệt thòi để tuyên chiến với Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF). AVG nhiều khả năng cũng sẽ chấp nhận bán 40% bản quyền truyền hình các trận đấu ở các giải quốc nội cho VTV với giá rẻ hơn mức VPF đã từng tuyên bố nhằm đánh bật VPF ra khỏi cuộc chạy đua. Ngay cả Đài Truyền hình kỹ thuật số Việt Nam (VTC) cũng hưởng lợi trong bối cảnh AVG không mấy thiện cảm với họ nhưng vì mục đích đấu với VPF nên VTC vẫn sẽ có thể đòi hỏi những điều mà trước đây AVG không chấp nhận.

Theo phương thức bán bản quyền truyền hình mới mà AVG vừa đề xuất, bản quyền truyền hình sẽ được bán đứt cho các đài truyền hình lớn như VTV, VTC và các đài trên sẽ tự sản xuất. AVG chỉ giữ lại cho mình một số lượng trận đấu vừa đủ để tường thuật trên các kênh sóng mà họ đang tự sản xuất hoặc đang có quan hệ đối tác chiến lược.

Đây được xem là một nước cờ cao của AVG bởi trước đây lý do chủ yếu khiến VTV không chấp nhận bản quyền của AVG bởi họ không có quyền chủ động trong sản xuất và phải phụ thuộc vào AVG khi đơn vị này giành lấy những trận cầu “đinh”.

Theo thông tin của Tổng Giám đốc AVG Trần Đăng Tuấn, AVG đang lỗ lớn với bản quyền truyền hình bóng đá dù mức giá 6 tỉ đồng họ mua mỗi mùa được cho là quá hời. Nhưng ai cũng hiểu rằng AVG chỉ cần lấy sân chơi bóng đá để tạo thanh thế và để tên tuổi của họ đến gần hơn với công chúng. Tuy nhiên, với việc chia đều bản quyền truyền hình như hiện nay, AVG chấp nhận cả việc chịu thiệt về kinh tế lẫn hình ảnh. Theo một số nguồn tin, VTV và VTC có thể mua bán quyền với giá rẻ tương đương như mức trước đây VFF bán cho họ.

Liên quan đến thông tin VTV đã có biên bản ghi nhớ với VPF về việc hợp tác trong việc chuyển giao bản quyền, một chuyên gia của AVG nhận định: “Biên bản ghi nhớ chưa có giá trị pháp lý và càng chưa phải là một hợp đồng kinh tế. Vì thế VTV vẫn hoàn toàn chủ động trong việc có hợp tác với AVG hay không”. AVG dự tính sẽ làm việc với VTV và sau đó là VTC để tiến tới việc ký hợp đồng càng sớm càng tốt. Thời hạn chuyển giao hiện nay vẫn chỉ được gói gọn trong 3 mùa bóng cho mỗi hợp đồng.

Trong khi đó, VPF cũng khẩn trương tiến hành họp thường trực HĐQT trong tuần tới và đang lên phương án ngăn chặn AVG và VTV ký hợp đồng bởi nếu hai đơn vị này bắt tay với nhau coi như VPF đã trở thành người thừa của cuộc chơi. Trong bối cảnh bị AVG phản công, Phó Chủ tịch VPF Nguyễn Đức Kiên vẫn khẳng định: “Không có chuyện VPF hạ giá bản quyền truyền hình. Chúng tôi quyết đòi lại bản quyền bởi chúng tôi tin có thể mang lại nhiều lợi ích cho các đội bóng và cho cả nền bóng đá”. Bầu Kiên nói không hề biết AVG sẽ rao bán bản quyền với giá bao nhiêu nhưng theo ông Kiên, càng bán rẻ thì bóng đá Việt Nam càng thiệt hại nặng.

VTV đồng ý hợp tác với AVG

Hôm qua (2-3), VTV đã có công văn trả lời đề nghị hợp tác của AVG. Theo đó, VTV đồng ý phương án ngồi lại giữa các đài truyền hình mà AVG đề xuất. Tuy nhiên, về cách phân chia bản quyền, VTV đề nghị AVG phải xem xét thêm. Trong công văn do Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Thành Lương ký, VTV khẳng định không đứng về một phe nào trong cuộc tranh chấp bản quyền truyền hình bóng đá quốc nội.

Phạm Ngọc

 

 

Lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm này840
mod_vvisit_counterHôm qua997
mod_vvisit_counterTuần này2634
mod_vvisit_counterTuần trước7405
mod_vvisit_counterTháng này13643
mod_vvisit_counterTháng trước37638
mod_vvisit_counterTất cả4012554