Trước thực trạng nhiều người câu trộm tín hiệu dẫn đến chất lượng tín hiệu kém, HCATV phát động phong trào xã hội hóa công tác thanh tra, kiểm tra, rà soát thuê bao ảo trên toàn địa bàn Thủ đô để bảo vệ quyền lợi khách hàng.
1 cáp nhiều “tua rua”
Văn phòng BBT Truyền hình Cáp Hà Nội (HCATV) cho biết, qua các kênh: email
Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.
; websie: hctv.com.vn và hotline giải đáp khiếu nại:
043.511.6666 - 04 6276 3562, HCATV đã nhận được nhiều thông tin phản ánh của
khách hàng về chất lượng tín hiệu kém ở một số quận trên địa bàn Thủ đô.
HCATV đã phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, rà soát tín hiệu
tại một số khu vực và phát hiện có rất nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ, có hợp
đồng đăng kí nhưng chưa thực hiện đúng trách nhiệm của chủ thuê bao theo những
cam kết.
Cụ thể như việc đăng kí sử dụng 01 đầu thu (ti vi)/01 hợp đồng nhưng lại tự ý
mua thiết bị, tự chia tín hiệu ra nhiều tivi khác trong nhà, hay có trường hợp
đấu nối tín hiệu sang các nhà xung quanh với nhiều mục đích khác nhau hoặc câu
móc trộm tín hiệu...
![]() |
Theo HCATV, những hành động trên là vi phạm các quy định pháp luật về sử dụng truyền hình trả tiền và người chịu thiệt đầu tiên chính là khách hàng. Chẳng hạn như: chất lượng tín hiệu kém, không đảm bảo hoặc thường xuyên bị mất tín hiệu. Thậm chí, khách hàng còn có thể gặp nguy hiểm do chập cháy, nổ vì tự ý sử dụng các thiết bị ko đảm bảo về chất lượng...
Đẩy mạnh rà soát thuê bao ảo
Trước thực trạng nhiều người dân chưa ý thức được hậu quả về hành vi của mình hoặc cố tình câu trộm tín hiệu để xem hoặc kinh doanh, thậm chí có những người tự xưng là công nhân của truyền hình Cáp Hà Nội đến lắp đặt, tự ý sử dụng bộ khuếch đại để chia dẫn tín hiệu đến nhiều nhà với mục đích kiếm lợi, HCATV đã phát động phong trào xã hội hóa công tác thanh tra, kiểm tra, rà soát thuê bao ảo trên toàn địa bàn Thủ đô để bảo vệ quyền lợi cho khách hàng.
Các trường hợp trên vi phạm đều đã được Đoàn Thanh tra kiểm tra nhắc nhở, xử lý vi phạm theo đúng quy định pháp luật. Đồng thời, HCATV cũng tạo điều kiện để các hộ gia đình sử dụng nhờ hoặc câu trộm tín hiệu kí hợp đồng sử dụng dịch vụ.
HCATV cũng hướng dẫn, tuyên truyền đến người dân sử dụng dịch vụ theo đúng quy định pháp luật, khuyến khích người dân kịp thời thông tin, phản hồi lại cho nhà cung cấp nếu phát hiện các trường hợp vi phạm.
HCATV là một trong những đơn vị đi đầu trong việc cung cấp các dịch vụ CATV hiện đại nhất trên địa bàn Thủ đô và một số địa phương lân cận. HCATV không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng tín hiệu, tăng cường công tác chăm sóc, phục vụ đa dạng thị hiếu của khách hàng.
Bích Thủy
- 31/03/2014 13:31 - Người dân được hưởng lợi từ số hóa truyền hình
- 17/03/2014 09:06 - Truyền hình trả tiền: Cạnh tranh khốc liệt
- 28/03/2013 07:56 - 2015, 80% hộ gia đình xem được truyền hình số
- 20/02/2013 10:22 - Bản quyền giải Ngoại hạng Anh đã thuộc về K+
- 16/11/2012 16:43 - SCTV tăng giá thuê bao thêm 21.000 đồng
- 25/06/2012 13:23 - Những nữ MC truyền hình xinh đẹp
- 18/02/2012 08:36 - Thị trường truyền hình trả tiền: Thế cài răng lược…
- 17/02/2012 15:03 - Thị trường truyền hình trả tiền: Thế cài răng lược
- 01/02/2012 15:40 - Hợp đồng VFF - AVG có vô hiệu?
- 30/12/2011 08:03 - Sau AVG, đến lượt VPF khẳng định “chủ quyền” phát …