Công Ty Cổ Phần Truyền Hình Cáp Sông Thu

Lắng nghe đồng hương...

Email In PDF.

LTS:  Hơn 40 đại biểu đồng hương vừa có cuộc hội ngộ thân tình và ấm cúng nhân kỷ niệm 1 năm Báo Quảng Nam đặt Văn phòng đại diện (VPĐD) tại TP.Hồ Chí Minh. Có rất nhiều ý kiến bày tỏ tâm tư, tình cảm đối với tờ báo của quê nhà và đặc biệt là chung quanh ý tưởng của Ban Biên tập Báo Quảng Nam về việc xuất bản phụ san “Người Quảng xa quê”...

Ông NGUYỄN VĂN TUẤN - Phó Chủ tịch Hội Đồng hương Quảng Nam, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Truyền hình cáp Sông Thu: “Nhiều người ngạc nhiên và vui mừng”

alt
Ông Nguyễn Văn Tuấn.

Sự có mặt của VPĐD và tờ báo Quảng Nam tại TP. Hồ Chí Minh khiến nhiều người ngạc nhiên lẫn vui mừng, vì một tờ báo tỉnh không dễ đứng vững trong bối cảnh có đến  700 tờ báo, tạp chí địa phương, trung ương phát hành mỗi ngày trên địa bàn thành phố. Theo dõi Báo Quảng Nam và hoạt động của VPĐD, chúng tôi đánh giá cao những cố gắng vượt khó của người phụ trách văn phòng trong việc giới thiệu, quảng bá tờ báo quê nhà. Ở góc độ một bạn đọc đồng hương, tôi thấy Báo Quảng Nam đưa tin đầy đủ về quê nhà, song rất hạn chế về tin, bài ở phía Nam. Mặt khác, do trở ngại về phát hành, nên những thông tin dù “nóng”, nhưng khi đến được với độc giả phía Nam đã trở thành “quá nguội”; đó là chưa kể Báo Quảng Nam phải chi trả cước bưu điện 3.500 đồng cho mỗi tờ báo và chi phí vận chuyển bằng xe đò hằng ngày từ Quảng Nam vào TP. Hồ Chí Minh.

Qua 1 năm hoạt động của VPĐD, tôi ủng hộ ý tưởng của Ban Biên tập  nên có phụ san “Người Quảng xa xứ”. Tuy nhiên, Báo Quảng Nam nên tính toán kỹ đề cương nội dung, chiến lược phát hành, bố trí nhân sự phụ trách, kinh phí thực hiện… để tránh tình trạng “sinh” được vài số rồi không “nuôi” nổi. 


Ông Tăng Văn Hồng.

Ông TĂNG VĂN HỒNG - Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt - Nga: “Kết nối đồng hương”

Chúng tôi rất vui vì sự có mặt của VPĐD tờ báo Quảng Nam tại thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu. Năm vừa qua, chúng tôi được cung cấp thường xuyên, đều đặn các số báo; nhờ vậy mà nắm bắt đầy đủ và kịp thời những thành quả vượt bậc của quê nhà về kinh tế, chính trị, xã hội… Đặc biệt, Báo Quảng Nam đã phản ánh đậm nét về công tác tổ chức  và kết quả đại hội Đảng các cấp,  Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Nam lần thứ XX. Thông qua VPĐD, chúng tôi đã liên lạc, kết nối, tạo cơ hội để sinh viên, bà con gốc Quảng Nam đang sinh sống, học tập, công tác ở các tỉnh, thành  phố phía Nam có dịp gặp mặt tâm tình, giãi bày nỗi thương quê nhớ kiểng.

Những năm gần đây, đời sống kinh tế của bà con xa xứ ngày một phát triển; nhiều cụ ông cụ bà có tuổi thọ cao hơn, con em thi đỗ cao đẳng, đại học nhiều hơn và người nhập cư cũng đông hơn. Nhu cầu  đọc báo để cập nhật thông tin quê nhà là tất yếu và thiết thực. VPĐD dù mới 1 năm tuổi nhưng bước đầu đã đáp ứng được nhu cầu này.



alt
Ông Hồ Tấn Thanh.

Ông HỒ TẤN THANH - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Quảng cáo Liên Việt: “Một ấn phẩm tốt, thiết thực với người Quảng Nam xa quê, chắc chắn sẽ thu hút đồng hương”

Lãnh đạo Báo Quảng Nam nên tổ chức một cuộc họp với đại diện đồng hương để thống nhất chủ trương, mục tiêu, kế hoạch, chiến lược… Ấn hành một tờ báo không khó, tuổi thọ của tờ báo mới quan trọng; trong đó yếu tố con người giữ vai trò quyết định. Phụ san “Người Quảng xa quê” phát hành hằng tháng cần có những thông tin thiết thực với bà con đồng hương để dễ dàng tiếp cận bạn đọc. Còn một hướng phát triển tôi thấy tốt cho Báo Quảng Nam là nên nâng tờ Cuối tuần hiện nay thành tờ tuần san với số trang đầy đặn hơn; trong đó dành dung lượng thông tin thích đáng cho “Người Quảng xa quê”. Một ấn phẩm có máu thịt của người Quảng đang sinh sống ở phía Nam và tỉnh nhà chắc chắn dễ cuốn hút bạn đọc và các nhà tài trợ. 

Ông LÃ TRỌNG THANH - Doanh nhân, Phó Chủ tịch Hội Đồng hương TP. Tam Kỳ: “Báo Quảng Nam nên có phụ trang Người Quảng xa quê”

Tôi là bạn đọc của Báo Quảng Nam cách đây 3 năm, trước khi có VPĐD phía Nam. Tôi thường đi xa, có khi ba bốn, tháng. Chồng báo Quảng Nam cứ dày lên theo ngày tháng. Mỗi lần trở về “đọc mệt nghỉ”, nhưng thấy rất vui như đang chạm tay vào lọ nhang, bát nước quê nhà. Hạnh phúc hơn là có ai đó ghé thăm, họ thật sự ngạc nhiên: “Ủa, ông mua báo Quảng Nam ở đâu vậy?!”. 

Tôi may mắn có dịp ra nước ngoài, thấy báo được biếu cho người đọc mà tờ báo vẫn “sống”; hỏi mới biết là nhờ các nguồn tài trợ. Báo Quảng Nam chắc chắn có sự quan tâm đặc biệt của các nhà doanh nghiệp và bà con đồng hương ở phía Nam. Ngay buổi họp mặt này, đa số đều ủng hộ chủ trưong của lãnh đạo Báo Quảng Nam về việc có thêm tờ Phụ san “Người Quảng xa quê” và nên phát hành một tuần/kỳ. Cần có một cuộc họp, do Báo Quảng Nam tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh với sự tham gia của đồng hương, các nhà doanh nghiệp người Quảng Nam thành đạt để bàn kỹ chủ trương, kế hoạch, chiến lược trước khi bắt tay thực hiện tờ phụ san này.

NGUYỄN TAM PHÙ SA (lược ghi)

 



Lần cập nhật cuối ( Thứ năm, 28 Tháng 4 2011 08:16 )  

Danh mục

Liên kết Website

 


 

    KHÁCH SẠN SÔNG THU

 


 

Lượt truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm này591
mod_vvisit_counterHôm qua752
mod_vvisit_counterTuần này7015
mod_vvisit_counterTuần trước9175
mod_vvisit_counterTháng này10619
mod_vvisit_counterTháng trước37638
mod_vvisit_counterTất cả4009530

Hiện có 29 khách Trực tuyến